menu_open
| Review Huế | Huế mộng em mơ
05/01/2024 3:24:35 CH
Xem cỡ chữ:
Chuyến đi đến Huế đáng nhớ của nhóm bọn mình

Trong chuyến đi của chúng mình đến Huế, có một câu ngạn ngữ mà chúng tôi cảm thấy thật hợp lý: "Đầu xuôi đuôi lọt." Tuy nhiên, đối với chúng tôi, có vẻ như đầu không hẳn đã xuôi, nhưng đuôi vẫn cứ lọt vào (cười)! Dưới đây là một số sự kiện thú vị xoay quanh câu chuyện "đầu không xuôi" của chúng tôi:

Trước ngày đi Huế, cách đây khoảng chục ngày, tôi bất ngờ mất điện thoại. Không quá lo lắng, tôi quyết định mua một chiếc mới. Tuy nhiên, vào đêm trước chuyến đi, tôi lại mất chứng minh thư, điều này khiến chúng tôi không thể lên máy bay. Thật may mắn, chiếc bằng lại xe đã giúp tôi giải quyết tình huống khó khăn này, từ khi tôi thi bằng lái đến nay tôi mới thực sự cảm nhận được sức mạnh của nó. Thật là ấn tượng.

Khi nhóm 6 người của chúng tôi đến sân bay, chúng tôi đang vui vẻ chuẩn bị check-in thì bất ngờ một bạn trong nhóm quên chứng minh thư ở nhà. Với khoảng 1 giờ 30 phút trước giờ bay, bạn ấy liền gọi về nhà, và cuối cùng phải ship chứng minh thư với chi phí 350k + 50k phụ thu do giục xe nhanh. Nhưng vì lỡ hẹn, bạn chúng tôi buộc phải lùi chuyến gần nhất, mất thêm 540k. Kết quả, 5 người trong nhóm đã bay trước, và lịch trình của chúng tôi cũng phải thay đổi do bạn kia bị delay tới tối mới đến khách sạn. Một ngày đen tối không cơ chứ (cười).

Nhưng đến phần "đuôi lọt," chúng tôi cũng có những trải nghiệm thú vị:

- Thời tiết ở Huế thì quá tuyệt, sáng nắng nóng nhưng khiến chúng tôi cảm thấy mát mẻ vào buổi tối.

- Đường phố ở Huế vô cùng đẹp với cây cối hai bên đường to lớn, không khác gì đường Phan Đình Phùng đẹp nhất Hà Nội. Người dân ở Huế thực sự tuân thủ luật giao thông, tất cả đều đội mũ bảo hiểm và chúng tôi chỉ thấy mũ xịn thôi.

- Đồ ăn ở Huế vô cùng rẻ, giá chỉ từ 15k - 40k. Chúng tôi đã tìm thấy một quán cơm niêu ngon lắm, được giới thiệu bởi chú tài xế.

 - Các quán karaoke và quán bar ở Huế thực sự rất tốt và việc tìm kiếm lại rất dễ dàng.

- Khác với Hội An, Huế vẫn sôi động ngay cả vào buổi tối. Đường phố chẳng bao giờ trở nên vắng vẻ, đặc biệt là vào lúc 9 giờ, khi đường phố Lê Lợi vẫn đông đúc. Chúng tôi thậm chí còn tham gia vào một festival và dạo phố chợ đêm.

Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để có chuyến đi này. Những kỷ niệm này đối với chúng tôi rất quý giá. 

---
Bài viết có sử dụng thông tin và hình ảnh của bạn Diệu Linh